เทศบาลเมืองพิชัย ติวเข้มการคัดแยกขยะมูลฝอยในชุมชนและโรงเรียน พร้อมทั้งสาธิตการแปรรูปผลิตภัณฑ์ของเหลือใช้ ขับเคลื่อนการดูแลสิ่งแวดล้อมในพื้นที่

วันที่ 30 เมษายน 2567 กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองพิชัย จัดโครงการรณรงค์คัดแยกขยะมูลฝอยในชุมชนและโรงเรียน ประจำปี 2567 เพื่อให้ประชาชนและนักเรียนเกิดความรู้ ความเข้าใจในการคัดแยกขยะ ได้อย่างถูกต้อง และลดปริมาณขยะมูลฝอยในพื้นที่ โดยมีนายสองเมือง วงค์ไชย นายกเทศมนตรีเมืองพิชัย เป็นประธานในการเปิดงาน และมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลเมืองพิชัย หัวหน้าส่วนราชการ นักเรียนโรงเรียนพิชัยวิทยา และตัวแทนแต่ละหมู่บ้าน/ชุมชน เข้าร่วมการอบรม จำนวน 90 คน ณ ห้องประชุมชั้น 3 สำนักงานเทศบาลเมืองพิชัย
ภายในงานมีการมอบเกียรติบัตรครัวเรือนต้นแบบการคัดแยกขยะมูลฝอย จำนวน 6 หลังคาเรือน เพื่อประกาศเกียรติคุณ ยกย่องให้กำลังใจ ครัวเรือนต้นแบบ ที่มีการคัดแยกขยะจากต้นทาง มีส่วนร่วมในการลดปริมาณขยะ ควบคู่กับการการดูแลสิ่งแวดล้อม และมีการบรรยายให้ความรู้ เรื่อง หลักการคัดแยกขยะตั้งแต่ต้นทางด้วยหลัก 3 R ได้แก่ Reduce ลดการใช้, Reuse การใช้ซ้ำ, Recycle นำกลับมาใช้ใหม่ และการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยมีพันธ์ธีรา เทพปินตา ผู้จัดการบริษัท รีไซคลิ่ง กรุ๊ป จำกัด บริษัทรับซื้อของเก่าที่ได้รับการรับรองจากจากกรมควบคุมมลพิษ เป็นวิทยากรให้ความรู้ และมีการสาธิตการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากน้ำมันทอดซ้ำ วิทยากรจากบ้านต้นยาง และการสาธิตการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากขยะรีไซเคิล และการสาธิตการทำปุ๋ยหมัก น้ำหมัก และก้อน EM วิทยากรจากบ้านต้นมื่น รวมทั้งแนวทางการขับเคลื่อนและจัดตั้งธนาคารขยะรีไซเคิล และการดำเนินงานอาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก
Leave A Reply

Your email address will not be published.