เทศบาลเมืองพิชัย มอบวุฒิบัตร อปพร.ที่ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรทบทวน พร้อมช่วยเหลือบรรเทาสถานการณ์ฉุกเฉินให้กับประชาชนในสังคม

วันที่ 29 มีนาคม 2567 งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองพิชัย จัดพิธีมอบวุฒิบัตร อปพร. ที่ผ่านการฝึกอบรมโครงการฝึกอบรมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) หลักสูตรทบทวน โดยมีนายสองเมือง วงค์ไชย นายกเทศมนตรีเมืองพิชัย ในฐานะผู้อำนวยการในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของเทศบาลเมืองพิชัย เป็นผู้มอบวุฒิบัตรให้ อปพร. ที่ผ่านการฝึกอบรม จำนวน 56 คน ณ ห้องประชุมชั้น 3 สำนักงานเทศบาลเมืองพิชัย
โดยสมาชิก อปพร. ทั้งหมด เข้าร่วมฝึกอบรมทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ ในระหว่างวันที่ 27-29 มีนาคม 2567 เพื่อพัฒนาศักยภาพของสมาชิก อปพร. ให้มีประสิทธิภาพในการปฏิบัติหน้าที่ในชุมชนของตนเอง และเป็นการเพิ่มทักษะและแนวทางการปฏิบัติงานให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน สามารถเตรียมการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ตลอดจนภัยพิบัติต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น ให้มีประสิทธิภาพ และเข้าระงับสาธารณภัยต่าง ๆ ในพื้นที่ ได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้องตามหลักวิชาการ ลดความสูญเสียที่จะเกิดขึ้นให้มีน้อยที่สุด พร้อมเป็นกำลังสำคัญในการช่วยเหลือบรรเทาสถานการณ์ฉุกเฉินให้กับประชาชนในสังคม
Leave A Reply

Your email address will not be published.