เทศบาลเมืองพิชัย บริการเชิงรุกฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า รวมจำนวน 2,213 ตัว ป้องกันโรคจากสัตว์สู่คน ลดความเสี่ยงการระบาดของโรคพิษสุนัขบ้าอย่างมีประสิทธิภาพ

เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองพิชัย ดำเนินการออกหน่วยบริการเคลื่อนที่ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้กับสุนัขและแมวในเขตเทศบาลฯ ตามโครงการสัตว์ปลอดโรคคนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปนิธานศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 4-22 มีนาคม 2567 ครอบคลุมทั้ง 11 หมู่บ้าน 1 ชุมชน โดยมีสุนัขได้รับฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า จำนวน 1,345 ตัว และแมว จำนวน 868 ตัว รวมจำนวนทั้งหมด 2,213 ตัว
โดยเทศบาลฯ ให้บริการวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าเป็นประจำทุกปี เพื่อให้สุนัขและแมวได้รับวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ลดความเสี่ยงของการเกิดโรคพิษสุนัขบ้าทั้งในคนและสัตว์ ป้องกันโรคที่เกิดจากสัตว์สู่คน รวมทั้งส่งเสริมให้ประชาชนเลี้ยงสุนัขและแมวอย่างถูกวิธี มีความรับผิดชอบต่อสังคม ตลอดจนควบคุมการระบาดของโรคพิษสุนัขบ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Leave A Reply

Your email address will not be published.