เทศบาลเมืองพิชัย ‘ประชาคมท้องถิ่นระดับหมู่บ้าน’ ครบถ้วนทั้ง 11 หมู่บ้าน 1 ชุมชน รับฟังเสียงประชาชน ส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการพัฒนาท้องถิ่น

งานวิเคราะห์นโยบายและแผน สำนักปลัดเทศบาล เทศบาลเมืองพิชัย จัดประชุมประชาคมท้องถิ่นระดับหมู่บ้าน ประจำปีงบประมาณ 2567 ระหว่างวันที่ 4-24 มีนาคม 2567 เพื่อรับทราบสภาพปัญหาและความต้องการของประชาชนโดยรวม เพื่อนำมาปรับปรุงแผนพัฒนาชุมชน แผนพัฒนาท้องถิ่น ส่งเสริมกระบวนการมีส่วนร่วมในการจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่น
โดยครั้งสุดท้ายจัดประชาคมท้องถิ่นระดับหมู่บ้านที่หมู่บ้านสันติสุข โดยมีนายสองเมือง วงค์ไชย นายกเทศมนตรีเมืองพิชัย พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล เจ้าหน้าที่เทศบาลฯ และประชาชนหมู่บ้านสันติสุข เข้าร่วมประชาคม ณ สนามเปตองหมู่บ้านสันติสุข ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง
ทั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินการทบทวนแผนพัฒนาท้องถิ่น ของเทศบาลฯ เป็นไปตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยการจัดทำแผนพัฒนาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเพื่อให้ประชาชนในเขตเทศบาลฯ ทั้ง 11 หมู่บ้าน 1 ชุมชน ได้มีส่วนร่วมและมีโอกาสในการกำหนดประเด็นการพัฒนา เสนอปัญหา ความต้องการ โครงการพัฒนา เพื่อนำไปจัดทำเป็นแผนพัฒนาท้องถิ่นอย่างทั่วถึงและเท่าเทียมกันทุกหมู่บ้าน รวมทั้งทำให้แผนพัฒนาท้องถิ่นเทศบาลฯ เป็นแผนที่มีประสิทธิภาพสามารถใช้ในการบริหารงานได้อย่างเหมาะสมและตรงตามความต้องการและสามารถแก้ไขปัญหาความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง

Leave A Reply

Your email address will not be published.