เทศบาลเมืองพิชัย ประชุมกำหนดพื้นที่ผ่อนผัน และจัดระเบียบการจำหน่ายสินค้า ‘กาดนัดฮิมวัง’ บ้านสามัคคี พัฒนาเป็นตลาดน่าซื้อ ควบคู่กับระเบียบของการจำหน่ายสินค้าในที่สาธารณะ

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2567 ฝ่ายสวัสดิการสังคม สำนักปลัดเทศบาล เทศบาลเมืองพิชัย จัดประชุมคณะกรรมการกำหนดพื้นที่ผ่อนผัน และคณะกรรมการจัดระเบียบการจำหน่ายสินค้าและคัดเลือกผู้จำหน่ายสินค้า โครงการกาดนัดฮิมวัง บ้านสามัคคี โดยมีนายสองเมือง วงค์ไชย นายกเทศมนตรีเมืองพิชัย พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสวัสดิการสังคม และคณะกรรมการจัดระเบียบการจำหน่ายสินค้าฯ เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงานเทศบาลเมืองพิชัย
โดยเทศบาลฯ จัดทำโครงการกาดนัดฮิมวัง บ้านสามัคคี ตั้งแต่ปี 2554 เพื่อเป็นสถานที่จำหน่ายสินค้าชุมชน แลกเปลี่ยนสินค้าทางการเกษตร หัตถกรรม งานฝีมือ ฯลฯ ของกลุ่มอาชีพ และประชาชนที่สนใจ รวมทั้งเป็นการส่งเสริมอาชีพ กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนและพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้น โดยกำหนดจัดตลาดทุกเย็นวันอังคารของทุกสัปดาห์ ณ บริเวณแยกทางหลวงหมายเลข 1 ทางเดิมเข้าบ้านสามัคคี และเพื่อให้การดำเนินโครงการกาดนัดฮิมวัง เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเป็นไปตามระเบียบการจำหน่ายสินค้าในที่สาธารณะ จึงต้องมีการกำหนดพื้นที่ผ่อนผัน และจัดระเบียบการจำหน่ายสินค้า ซึ่งจะต้องไม่เป็นอุปสรรคต่อการใช้ที่สาธารณะในการสัญจร และคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชน เพื่อร่วมกันพัฒนากาดนัดฮิมวังให้เป็นตลาดน่าซื้อ ควบคู่กับความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่นให้มีความเข้มแข็งอย่างยั่งยืน

Leave A Reply

Your email address will not be published.