เทศบาลเมืองพิชัย ประกาศเจตนารมณ์ ‘ต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น’ ส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสในการบริหารงานภาครัฐ

วันที่ 8 ธันวาคม 2566 คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลฯ หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองพิชัย ประกาศเจตนารมณ์ในการต่อต้านทุจริต และแสดงสัญลักษณ์การต่อต้านการทุจริต เพื่อแสดงเจตจำนงในการบริหารงานตามนโยบายการป้องกันการทุจริตประพฤติมิชอบ ณ บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองพิชัย
ทั้งนี้ เทศบาลเมืองพิชัย ให้ความสำคัญกับการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน ตลอดจนสนับสนุน และส่งเสริมให้บุคลากรทุกระดับมีจิตสำนึกในการป้องกันและต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันในทุกรูปแบบ เพื่อสร้างความโปร่งใส มีมาตรฐานในการปฏิบัติงานที่ชัดเจน เป็นเครื่องมือกำกับความประพฤติของบุคลากร และเพื่อให้การบริหารราชการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและมีธรรมาภิบาล อันจะทำให้ประชาชนเกิดความมั่นใจ ศรัทธาและไว้วางใจในการบริหารงานภาครัฐ อีกทั้งเข้าร่วมการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment : ITA) ของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (สำนักงาน ป.ป.ช.) อย่างต่อเนื่องทุกปี
และในปี 2566 เทศบาลฯ ได้มีการลงนามบันทึกความร่วมมือ สร้างเครือข่ายเฝ้าระวังและป้องกันการทุจริต ยกระดับคุณธรรมและความโปร่งใส ระหว่างเทศบาลเมืองพิชัย และกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในเขตเทศบาลฯ เพื่อให้เกิดความร่วมมือในการป้องกันการทุจริต สร้างเครือข่ายภาคประชาชนที่เกี่ยวข้อง ส่งเสริมกระบวนการมีส่วนร่วม การรวมพลังแสดงเจตนารมณ์ในการต่อต้านการทุจริ ยกระดับการแก้ปัญหาการทุจริต ของประเทศไทยในภาพรวมให้ดีขึ้น

Leave A Reply

Your email address will not be published.