นายกเทศมนตรีเมืองพิชัย และ สท. ติดตามโครงการก่อสร้างท่อระบายน้ำและถนนทับหลังท่อ บ้านต้นมื่น เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัยในการใช้ถนน แก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง

บ่ายวันนี้ 16 พฤศจิกายน 2565 นายสองเมือง วงค์ไชย นายกเทศมนตรีเมืองพิชัย พร้อมด้วยนางสุภาษร คำเครือ เลขานุการนายกฯ นายสง่า กันทะ สมาชิกสภาเทศบาล และนายธัชนะ โตวิยานนท์ ผู้อำนวยการกองช่าง ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานโครงการก่อสร้างท่อระบายน้ำ ค.ส.ล. และ ถนน ค.ส.ล. ทับหลังท่อ บ้านต้นมื่น หมู่ 14 บริเวณซอยช้างศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืด ตำบลพิชัย อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง โดยทำการก่อสร้างท่อระบายน้ำ และถนนทับหลังหลังท่อ ตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา และคาดว่าจะดำเนินแล้วเสร็จภายในเดือนพฤศจิกายน
ซึ่งโครงการก่อสร้างท่อระบายน้ำพร้อมถนนทับหลังท่อ เพื่อให้ประชาชนมีความสะดวกสบายและปลอดภัยในการใช้ถนน แก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังและสามารถรองรับปริมาณน้ำจากบ้านเรือนประชาชน โดยท่อระบายน้ำคอนกรีตเสริมเหล็ก หรือ ท่อ ค.ส.ล. คือ ท่อระบายน้ำคอนกรีตเสริมแรงรูปแบบหนึ่งเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรับน้ำหนักด้วยการนำเอาเหล็กมาเป็นตัวช่วย เนื่องจากเหล็กมีความสามารถในการรับแรงดึงได้สูง ส่วนตัวคอนกรีตมีความสามารถในการรับแรงดึงต่ำ เมื่อนำคอนกรีตและเหล็กมารวมเข้าไว้ด้วยกันจะทำให้เกิดการถ่ายแรงระหว่างกันภายใน จึงช่วยให้มีความสามารถในการรับแรงหรือน้ำหนักของวัตถุมากขึ้น เหมาะกับงานที่ต้องใช้ความแข็งแรงทนทาน และรองรับน้ำหนักมากๆ เช่น งานก่อสร้างถนน และการทำท่อระบายน้ำไว้รองรับทำให้พื้นที่นั้น มีความสะดวกต่อการใช้งานในระยะยาวต่อไป
Leave A Reply

Your email address will not be published.