เทศบาลเมืองพิชัย แจ้งประชาสัมพันธ์ ให้คนพิการและผู้ดูแลคนพิการตรวจสอบ ‘วันหมดอายุของบัตรประจำตัวคนพิการ’
เทศบาลเมืองพิชัย แจ้งประชาสัมพันธ์ ให้คนพิการและผู้ดูแลคนพิการตรวจสอบ ‘วันหมดอายุของบัตรประจำตัวคนพิการ’
📍กรณีบัตรประจำตัวคนพิการหมดอายุ เบี้ยยังชีพความพิการจะถูกระงับ
จนกว่าจะดำเนินการต่ออายุบัตรประจำตัวคนพิการ
📍หากตรวจสอบแล้วพบว่า บัตรประจำตัวคนพิการของตนหมดอายุให้เร่งดำเนินการต่ออายุบัตรได้ที่
– ห้องศูนย์บริการคนพิการทั่วไป สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคง
ของมนุษย์จังหวัดลำปาง ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดลำปาง
– หรือติดต่อ งานสังคมสูงเคราะห์ ฝ่ายสวัสดิการสังคม สำนักปลัดเทศบาล
ชั้น 2 เทศบาลเมืองพิชัย
(เอกสารหลักฐานที่ใช้ในการต่ออายุบัตรประจำตัวคนพิการ ดังนี้
1. บัตรประจำตัวประชาชนของคนพิการ จำนวน 1 ฉบับ
2. ทะเบียนบ้านของคนพิการ จำนวน 1 ฉบับ
3. หากมีผู้ดูแลคนพิการ นำหลักฐานบัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน
พร้อมใบรับรองการเป็นผู้ดูแล อย่างละ 1 ฉบับ
– เมื่อดำเนินการต่ออายุบัตรประจำตัวคนพิการเรียบร้อยแล้ว ให้ดำเนินการ
นำบัตรฯ มาแจ้ง งานสังคมสงเคราะห์ ฝ่ายสวัสดิการสังคม สำนักปลัด
เทศบาล ชั้น 2 เทศบาลเมืองพิชัย เพื่อจะดำเนินการปรับปรุงฐานข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน และจะได้รับสิทธิ์เบี้ยยังชีพความพิการต่อไป
📍✨และแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยเอดส์ ที่ย้ายทะเบียนบ้านออกนอกเขตพื้นที่เทศบาลเมืองพิชัย ให้ท่านไปขี้นทะเบียน ณ องค์กรปกครองท้องถิ่นแห่งใหม่ เพื่อไม่ให้เสียสิทธิในการรับเบี้ยยังชีพ
☎️ สอบถามเพิ่มเติม เทศบาลเมืองพิชัย โทร. 0 5433 5538