รองผู้ว่าฯลำปาง เยี่ยมชม ‘กาดนัดฮิมวัง’ บ้านสามัคคี ตลาดวิถีชุมชนของเทศบาลเมืองพิชัย มุ่งให้มีการพัฒนาเพื่อเป็นตลาดน่าชมน่าซื้อ

เย็นวันนี้ (16 พฤษภาคม 2566 ) นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ลงพื้นที่เยี่ยมชมกาดนัดฮิมวัง บ้านสามัคคี ซึ่งเป็นตลาดจำหน่ายสินค้าวิถีชุมชนของเทศบาลเมืองพิชัย โดยมีนายสองเมือง วงค์ไชย นายกเทศมนตรีเมืองพิชัย พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลฯ ร่วมให้การต้อนรับ ณ กาดนัดฮิมวัง โดยบรรยากาศการซื้อขายเป็นไปอย่างคึกคัก
ทั้งนี้ กาดนัดฮิมวัง หรือตลาดนัดบ้านสามัคคี ถือเป็นตลาดชุมชนอีกแห่งของจังหวัดลำปาง ที่เป็นตลาดน่าชมน่าซื้อ มีต้นไม้ใหญ่ร่มรื่นสวยงาม และเป็นเส้นทางผ่านที่เชื่อมโยงไปถึงแหล่งชุมชนหลายแห่ง รวมทั้งมีความโดดเด่นในเรื่องของสินค้าที่ส่วนใหญ่เป็นสินค้าของชุมชนที่มีคุณภาพและราคาถูก ช่วยเสริมช่องทางการค้าสร้างรายได้แก่ชุมชน
โดยเทศบาลฯ ได้ส่งเสริมทั้งความรู้ในการสร้างอาชีพตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง และสนับสนุนการดำเนินงานของตลาดเพื่อเป็นช่องทางในการจำหน่ายสินค้า เพื่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนกลับสู่ชุมชนเป็นแหล่งสร้างงานสร้างรายได้ที่ยั่งยืนให้กับคนในท้องถิ่น โดยเทศบาลฯ เปิดจำหน่ายสินค้าเป็นประจำทุกเย็นวันอังคาร ตั้งแต่เวลา 15.00 น ณ กาดนัดฮิมวัง บ้านสามัคคี ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง
Leave A Reply

Your email address will not be published.